Sunday, 28/11/2021 - 07:24|
Chào mừng đã đến với Cổng thông tin điện tử Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Cầu Giấy
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dư âm sau tiết dạy chuyên đề tiếng anh từ một giáo viên trẻ

Tiết dạy mẫu chuyên đề Tiếng Anh 6

Là một cô giáo trẻ, tôi luôn mong muốn được thể hiện năng lực và tình yêu tiếng Anh của mình, đồng thời tôi cũng luôn mong muốn được lắng nghe, học hỏi từ những kinh nghiệm của các đồng nghiệp trong trường và ý kiến nhận xét, đánh giá từ Ban Giám Hiệu. Và tiết dạy mẫu chuyên đề Tiếng Anh lớp 6 đã trao cho tôi cơ hội như thế.

Ngay khi được phân công dạy tiết chuyên đề tiếng Anh vào chiều ngày 16/9, tôi đã bắt đầu lên ý tưởng và soạn giáo án cho buổi học với lớp 6A6. Tôi lựa chọn tiết “A Closer Look 2” trong Unit 1 với trọng tâm kiến thức là thì hiện tại đơn và các trạng từ chỉ tần suất. Suốt quá trình chuẩn bị, tổ Ngoại ngữ luôn nhiệt tình hướng dẫn và góp ý. Các đồng nghiệp trong trường cho tôi rất nhiều về các bước tiến hành cũng như chiến thuật để phù hợp với một tiết học online 45’. Những nhận xét ấy đã giúp tôi chuẩn bị với tình huống bất ngờ có thể xảy ra cũng như sắp xếp bài giảng khoa học hơn.

Ngày tôi dạy chuyên đề đã đến. Học sinh lớp 6A6 luôn chăm chú lắng nghe tôi giảng bài và đặc biệt, các con đã ủng hộ tôi hết mình trong từng hoạt động. Dẫu biết dạy và học online còn phát sinh những vấn đề kỹ thuật không mong muốn, nhưng các bạn đều thích ứng nhanh và giữ thái độ tích cực trong học tập. Nhờ vậy, tôi đã có thể kết thúc tiết học theo đúng kế hoạch giảng dạy, với sự tham gia vui vẻ của học sinh và các giáo viên khác.

Sau buổi dạy mẫu ngày hôm ấy, tôi vỡ òa hạnh phúc khi tự đúc kết những kinh nghiệm cho bản thân. Đúng như lời cô Hiệu trưởng trường THCS Yên Hoà từng chia sẻ: “Không có một tiết học nào hoàn hảo cho dù bài giảng được chuẩn bị kỹ đến đâu. Những tình huống sư phạm là điều không thể tránh khỏi, quan trọng là cách xử lý vấn đề khéo léo của giáo viên cũng như sau những tình huống ấy, người giáo viên đã rút ra được điều gì.” Tôi đã hiểu về kỹ năng chốt những phần kiến thức cơ bản để học sinh nắm vững cho tiết học này làm nền tảng cho những tiết học sau, cũng như cần tự tin và chắc chắn trong từng phương pháp, cần hướng dẫn tỉ mỉ, có sức cuốn hút để các con có thể hứng thú và dễ dàng làm theo.

Khép lại tiết học, tôi tự nhủ mỗi ngày lên lớp đều phải chuẩn bị kỹ lưỡng kiến thức, lựa chọn phương pháp phù hợp, hiệu quả và sẵn sàng ứng phó với mọi vấn đề phát sinh trong tiết dạy, để dù có sự tham gia giúp đỡ của đồng nghiệp hay Ban Giám Hiệu hay không thì những tiết học ấy vẫn được diễn ra một cách thành công nhất, thể hiện được hồn cốt và tình yêu của người giáo viên.

Người viết

GV: Nguyễn Linh Giang


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết